Báo cáo trong công việc

Những kỹ năng mềm cần có để thành công trong phỏng vấn, xin việc Tester
Post Reply
tvn
Admin
Posts: 4900
Joined: Tue 10 Aug, 2010 10:11 am
Location: HCM
Contact:

Báo cáo trong công việc

Post by tvn »

Tôi thường nghe những người Nhật đang làm việc tại Việt Nam nói về chuyện “không báo cáo”. Ví dụ như mặc dù chưa hoàn thành công việc nhưng có nhiều nhân viên cứ đến đúng giờ là thản nhiên đi về không báo cáo gì cả.

Tôi nghĩ ra về sau khi hết giờ làm việc là việc tốt (tùy theo từng công ty). Nhưng điều tôi muốn là việc báo cáo. Như hôm trước, một lập trình viên phụ trách trang JapanWorks chưa làm xong công việc sau khi hết giờ làm nhưng trước khi ra về anh ấy đã báo lại với tôi rằng “Tôi vẫn chưa làm xong việc. Lý do vì… Tôi xin phép về trước, sáng mai tôi sẽ cố gắng hoàn thành”. Dù chưa xong nhưng nếu báo cáo lại, tôi sẽ tìm ra được phương án giải quyết. Nếu bạn là người không thể giải quyết khi vấn đề xảy ra nhưng biết báo cáo ngay thì sếp của bạn sẽ tin tưởng rằng họ luôn được thông báo khi có sự cố. Từ đó, sếp yên tâm hơn khi giao việc cho bạn.

“Báo cáo” là một trong những cách đơn giản để lấy được lòng tin của sếp. Bạn hãy luôn ghi nhớ điều này nhé!

Morio Nakatsuka (JapanWorks Career Advisor)



Post Reply

Return to “Tư vấn việc làm”