[Hỏi] Kỹ thuật tạo test case cho game

Nơi chúng ta có thể thảo luận về kiểm thử game và các vấn đề liên quan đến kiểm thử game.
Forum rules
Nơi chúng ta có thể thảo luận về kiểm thử game và các vấn đề liên quan đến kiểm thử game.
Post Reply
dodangtung.av21
Fresher Tester
Posts: 25
Joined: Mon 01 Apr, 2013 8:44 am
Contact:

[Hỏi] Kỹ thuật tạo test case cho game

Post by dodangtung.av21 »

Mình mới bắt đầu test game và sau khi tìm hiểu thì có nhưng có những kỹ thuật tạo test case như sau:
" Trong các kỹ thuật tạo test case theo chiến lước Blackbox, mình đã biết và hiểu về các
1. Phân lớp tương đương – Equivalence partitioning.
2. Phân tích giá trị biên – Boundary value analysis.
3. Ma trận dấu vết – Traceability matrix.
4. Kiểm thử thăm dò – Exploratory testing.
5. Kiểm thử dựa trên đặc tả – Specification-based testing.
6. Đồ thị nguyên nhân – kết quả - Cause & Effect Graphing
7. Đoán lỗi – Error Guessing "
--- Link : kỹ thuật thiết kế test case

Mình vẫn chưa hiểu hết nhưng vấn đề của mình gặp phải là với test game thì những kỹ thuật trên có áp dụng được không và việc áp dụng kỹ thuật nào sẽ phù hợp hơn với game. Vì game thường không có những giá trị cố định mà mỗi màn chơi lại có sự thay đổi nhất định nên áp dụng phần nào đó thì được?
Vậy làm sao để có thể tạo test case cho game mà không bị bỏ sót nhiều bug
Mình đang nói về game: Flash, Android, iOS.
Mình cũng đọc những kinh nghiệm test game của các thành viên trên diễn đàn, rất bổ ích nhưng mình vẫn khá mơ hồ khi bắt đầu vào 1 dự án game.
Rất mong các bạn giúp đỡ, chia sẻ.



Post Reply

Return to “Game Testing”