Học kiểm thử phần mềm có cần biết Tiếng Anh không?

Nơi thảo luận về các vấn đề đào tạo QC, Tester VN
Forum rules
Nơi thảo luận về các vấn đề đào tạo QC, Tester VN
Post Reply
tvn
Admin
Posts: 4900
Joined: Tue 10 Aug, 2010 10:11 am
Location: HCM
Contact:

Học kiểm thử phần mềm có cần biết Tiếng Anh không?

Post by tvn »

Nhiều bạn gọi đến TESTING VN (090 942 6181) để nhờ tư vấn chọn lớp học kiểm thử phần mềm phù hợp, hay hỏi rằng "học kiểm thử phần mềm có cần biết tiếng anh không?" Hôm nay mình chia sẻ ở đây để bạn nào có cùng thắc mắc sẽ có được câu trả lời sớm hơn.

Trong suốt khóa học, tuy tài liệu được biên soạn bằng Tiếng Anh, nhưng các Giảng viên sẽ giảng bằng Tiếng Việt. Vì vậy, nếu "không biết" Tiếng Anh các bạn vẫn có thể theo học được. Tài liệu, phần lớn chỉ là nội dung cơ bản, tóm tắt cho nội dung khóa học, và kiến thức chủ yếu được truyền đạt, giải thích tại lớp và thực hành trên máy tính. Tài liệu được phát cho học viên ở đầu khóa, nên mọi người có thể ghi chú vào tài liệu (được trình bày theo kiểu slide).

Nhân đây, mình nói luôn trường hợp các bạn tự học kiểm thử phần mềm thông qua các phương tiện diễn đàn, trên mạng nói chung. Nếu các bạn không rành Tiếng Anh vẫn hoàn toàn có thể học được. Vì ngày nay, các bạn may mắn có rất nhiều nguồn tài liệu bằng Tiếng Việt. Các bạn có thể tự tải tài liệu về và học, rồi không hiểu chỗ nào thì có thể đặt câu hỏi trên các diễn đàn hoặc nhóm chat, ví dụ nhóm chat SKype TVN.

Tự học kiểm thử phần mềm online như vậy, được cái lợi ích là bạn có thể học mọi lúc mọi nơi mà mình thích. Nhưng, khi bạn gặp vấn đề khó, đọc tài liệu không hiểu thì sẽ không có người hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm về kiểm thử giải thích chi tiết rõ ràng tức thời. Nếu hỏi trên các diễn đàn thì cũng khó có thể nhận được câu hỏi ngay tức thì. Thứ hai, bạn sẽ dễ dàng mất đi động lực để học. Thứ ba, những nguồn tài liệu trên các diễn đàn nước ngoài, hoặc sách chuyên đề kiểm thử phần mềm cũng như ngành công nghệ thông tin nói chung, thì hầu như được viết bằng Tiếng Anh. Nếu bạn không rành Tiếng Anh thì phải chờ thật lâu hoặc không bao giờ có người sẽ dịch sang Tiếng Việt cho các bạn.

Nếu bạn muốn hỏi thêm vấn đề gì vui lòng gọi cho mình theo số trên (090 9426181) hoặc chat qua Skype: hoangliensonmt
Cám ơn!



Post Reply

Return to “Đào tạo Tester”