Chiến lược kiểm thử một trang web E-Commerce (Thương Mại Điện Tử)

Tất cả các câu hỏi liên quan đến test case
Post Reply
charade2010
Hoc Tester
Posts: 2
Joined: Mon 28 Jul, 2014 9:56 pm
Contact:

Chiến lược kiểm thử một trang web E-Commerce (Thương Mại Điện Tử)

Post by charade2010 » Thu 26 Jul, 2018 10:52 am

Chào pà kon,

Em là sinh viên nữ mới ra trường, đang đầu quân cho 1 công ty start-up. Dự án của em làm về web thương mại điện tử (E-Commerce), giống như trang Alibaba.com vậy.

Do team đang thiếu nhân lực nên em phải kiêm luôn phần design test cases. Mà em thấy mỗi trang nhiều fields quá, chẳng hạn như trang đặt hàng đi, có tới 6-7 fields luôn. Vậy làm sao để cover các cases nhiều nhất có thể mà hạn chế sót bug tối thiểu?

Mong pà kon giúp giùm em. Em chân thành cảm ơn ạh :roll:



tvn
Admin
Posts: 4805
Joined: Tue 10 Aug, 2010 10:11 am
Location: HCM
Contact:

Re: Chiến lược kiểm thử một trang web E-Commerce (Thương Mại Điện Tử)

Post by tvn » Thu 02 Aug, 2018 8:46 pm

Ngắn gọn, để kiểm thử tốt một trang thương mại điện tử, trước hết bạn cần phải nắm được nghiệp vụ của hệ thống trang web. Bạn nên liệt kê các chức năng cơ bản ở mức thấp nhất, ví dụ như tìm kiếm sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán,... Ví dụ chức năng "chọn một sản phẩm vào giỏ hàng" là mức chi tiết thứ hai, nằm trong chức năng giỏ hàng, nên nó không được xem là "mức thấp nhất". Sau khi đã liệt kê được những chức năng này, bước tiếp theo bạn cần phải xác định mối liên quan giữa các thành phần này.

Khi đã hiểu được nghiệp vụ của hệ thống, bạn cần phải thiết kế ra danh sách các test case (cơ bản, và tốt nhất là checklist) cần kiểm thử ở mức hệ thống. Nghĩa là không chi tiết cho từng màn hình mà nó chỉ tập trung bao phủ các kịch bản xuyên suốt từ màn hình này sang màn hình kia, chức năng này sang chứ năng nọ. Ví dụ như:
Đây là một gạch đầu dòng trong checklist wrote:Một khách hàng vào trang web => tìm kiếm sản phẩm họ đang cần mua => chọn lựa mẫu mã, nhà sản xuất, model, màu sắc,... => cho vào giỏ hàng => vào giỏ hàng kiểm tra và thanh toán => chọn loại thanh toán (thanh toán online hay trả tiền sau khi nhận được sản phẩm) => nhập thông tin đầy đủ và thanh toán => kết thúc mua hàng.



Post Reply

Return to “Test cases - Tập hợp các trường hợp kiểm thử”